hien ke binh phuoc

Tập huấn nghiệp vụ tiếp nhận, xử lý, phản hồi thông tin Tổng đài dịch vụ công 1022

Thứ năm - 20/05/2021 21:25 556 0
(CTTĐTBP) - Ngày 20/5, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức tập huấn quy trình tiếp nhận, xử lý và phản hồi thông tin qua Tổng đài thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Bình Phước (Tổng đài 1022) cho các cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên đầu mối cấp tỉnh, cấp huyện phối hợp trong công tác tiếp nhận, xử lý và phản hồi thông tin từ tổ chức, cá nhân qua tổng đài.
Hội nghị tập huấn được truyền hình trực tuyến
Hội nghị tập huấn được truyền hình trực tuyến
Hội nghị tập huấn được truyền hình trực tuyến từ điểm cầu chính (Sở TT&TT) đến các điểm cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố. Phó Giám đốc phụ trách Sở TT&TT Nguyễn Minh Quang chủ trì hội nghị tập huấn.

Tại hội nghị, các cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên đầu mối cấp tỉnh, cấp huyện và các đơn vị ngành dọc, công ty, đơn vị hành chính sự nghiệp được tìm hiểu, nắm bắt các văn bản triển khai có liên quan đến Tổng đài 1022 và thực hành các quy trình, nghiệp vụ, công tác phối hợp, xử lý thông tin qua Tổng đài 1022.
tong dieu tra kinh te nam 2021 2
Phó Giám đốc phụ trách Sở TT&TT Nguyễn Minh Quang phát biểu kết luận hội nghị
Theo Quyết định 478/QĐ-UBND ngày 26/02/2021 của UBND tỉnh về ban hành Quy chế phối hợp tiếp nhận, xử lý và phản hồi thông tin qua Tổng đài 1022, thì khi tiếp nhận phản ánh của tổ chức/cá nhân về một lĩnh vực thuộc thủ tục hành chính qua bất kỳ kênh tiếp nhận nào, các tổng đài viên sẽ tiếp nhận, lắng nghe ý kiến. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các tổng đài viên sẽ phúc đáp đến người phản ánh ngay lập tức nếu gặp các vấn đề phản ánh thường gặp và thuộc chức năng, nhiệm vụ của mình.
z2497361218608 ceea8dcb6340ad5f35b4ce49422951e1 1

Trước đó ngày 18/5, Bình Phước đã công bố 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 của tỉnh kết nối Cổng dịch vụ công Quốc gia và khai trương Tổng đài 1022
Nếu vấn đề phản ánh mang tính phức tạp và cần sự phúc đáp của các cơ quan, đơn vị chức năng, tổng đài viên sẽ nhập phản ánh trên hệ thống và chuyển đến tài khoản của các công chức, viên chức có chức năng, nhiệm vụ xử lý vấn đề phản ánh. Tại đây, các cán bộ đầu mối sẽ có nhiệm vụ tiếp nhận, chậm nhất trong vòng 8 giờ phúc đáp đến người phản ánh. Cán bộ đầu mối được phép xin dời hạn trả lời duy nhất 1 lần với các vấn đề phức tạp cần xác minh và thông tin này sẽ được tổng đài viên xác nhận trả lời người dân.
 
Nếu trong vòng 8 giờ, cán bộ đầu mối không tác động vào phản ánh, hệ thống sẽ tự động chuyển về lãnh đạo, thủ trưởng đơn vị, cán bộ đầu mối. Vượt quá 48 giờ, hệ thống sẽ tự động gửi lưu trữ đơn phản ánh quá hạn, tổng hợp thông tin và tham mưu đến UBND tỉnh chỉ đạo xử lý kịp thời.

Tác giả bài viết: T.T

Nguồn tin: binhphuoc.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Văn bản chỉ đạo điều hành
Dịch vụ công trực tuyến
Trả lời cử chi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Hôm nay1,331
  • Tháng hiện tại59,580
  • Tổng lượt truy cập1,073,330
Chữ ký số
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây