18 T05/2021

Người dân được miễn cước gọi đến tổng đài khai báo y tế 18001119

Thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam–Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông thiết lập tổng đài hỗ trợ nhân dân khai báo y tế qua đầu số 18001119.

20210518 m05
Ảnh minh họa (TTXVN)

Theo đó, người dân được miễn cước gọi đến tổng đài, được các tổng đài viên là tình nguyện viên hướng dẫn lựa chọn hình thức khai báo phù hợp, nội dung khai báo cho xác thực nhất. Đây là việc làm ý nghĩa, thiết thực trong khi cả nước đồng lòng thực hiện phòng, chống dịch COVID -19.

Hiện tại tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19 trên thế giới và Việt Nam đang diễn ra phức tạp, có xu hướng tăng nhanh, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe người dân. Các ca mắc mới tăng liên tục trong ngày, vì vậy việc miễn cước để người dân có thể gọi lên tổng đài khai báo y tế 18001119 giúp cho các cơ quan y tế căn cứ trên thông tin được cập nhật sẽ nắm bắt cơ bản diễn biến sức khỏe cá nhân, kịp thời liên lạc, hỗ trợ theo dõi sức khỏe trong tình huống cần thiết, chú trọng những trường hợp có yếu tố nguy cơ (liên quan ca bệnh Covid-19, tiếp xúc gần, tiếp xúc với người tiếp xúc gần ca bệnh, đi về từ vùng có dịch...
 

PV

Nguồn tin: www.mic.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây